Bật mí cách thiết kế sân vườn nhỏ hẹp tạo sự ấm cúng

Cách thiết kế sân vườn nhỏ hẹp dành cho những khu đất có diện tích khiêm tốn. Bạn không cần tốn quá nhiều chi phí và thời gian mà vẫn có được một không gian bày trí đẹp mắt với cách thiết kế sân vườn nhỏ hẹp.

Với những khu nhà đất chật hẹp ở các thành phố lớn như TP HCM, Hà Nội thì việc có được một mảnh đất hay ngôi nhà làm nơi “an cư lạc nghiệp” đã khó chứ nói chi đến khu vườn. Nếu có thì khu vườn chỉ chiếm một diện tích rất nhỏ khiến cho gia chủ rất khó khăn trong việc tạo khuôn viên vườn.

Nhưng chỉ với một số cách thiết kế sân vườn nhỏ hẹp dưới đây, bạn sẽ dễ dàng có được một khu vườn ấm cúng, dễ thương.

bat mi cach thiet ke san vuon nho hep tao su am cung
Bật mí cách thiết kế sân vườn nhỏ hẹp tạo sự ấm cúng. Nguồn: sanvuonadong

Thiết kế bàn ăn ngoài trời

Một bàn ăn nhỏ ngoài trời không chỉ tăng thêm chút ấm áp, lãng mạn cho cả gia đình mà còn là một bữa ăn sum vầy tăng thêm tình cảm gắn bó giữa các thành viên. Để tăng thêm sự lãng mạn cho bữa ăn, bạn nên trông cây xanh xung quanh tường.

Tuy nhiên, bàn ăn ngoài trời chỉ thích hợp cho những khu vườn có diện thích khá nhỏ. Còn với trường hợp, bạn mua đất chỉ đủ xây nhà và chỉ dành một diện tích rất nhỏ cho sân vườn thì không nên để bàn ăn, chỉ tạo nên sự chật chội hơn mà thôi.

Thiết kế góc thư giãn

Cách thiết kế sân vườn nhỏ hẹp thứ hai bạn cần phải thực hiện là tạo nên một góc thư giãn, vui chơi giải trí cho cả gia đình bên khu vườn. Chỉ đơn giản là một chiếc xích đu, ghế tựa, bàn uống trà hay một số vật dụng trang trí nhỏ xinh cần thiết. Bên cạnh đó, bạn có thể xây một chiếc hồ cá nhỏ hay nuôi một vài chú chim nơi góc vườn để tạo thêm sự sinh động cho khu vườn.

Nhưng nếu bạn mua nhà có diện tích quá nhỏ và không có không gian cho khu vườn thì có thể tận dụng khoảng trống bên hiên nhà để làm nơi đọc sách, hít thở không khí trong lành sau một ngày làm việc mệt mỏi.

Bố trí cây cảnh hợp lý

Yếu tố chính để tạo nên một khu vườn là hệ thống cây ảnh được bố trí một cách hợp lý. Nó không chỉ tạo quảng cảnh cho tổng thể ngôi nhà mà còn là nơi để cả gia đình vui chơi, thữ giãn cùng nhau.

Do đó, khi thiết kế sân vườn nhỏ hẹp, bạn phải đặc biệt chú ý đến cách sắp xếp cây cảnh sao cho hài hoà với hoa giấy, hoa dạ yên thảo, hoa thiên lý hay một số cây có khả năng lọc khi tốt như lưỡi cọp vằn, cau, trầu bà.

bat mi cach thiet ke san vuon nho hep tao su am cung 2
Bố trí cây cảnh hợp lý. Nguồn: tieucanhsanvuon

Thiết kế đèn sân vườn

Cách thiết kế đèn sẽ phụ thuộc vào cách bố trí khu vườn. Bạn có thể dùng bóng đèn treo ngoài sân hay trụ đèn đặt dọc theo lối đi. Ánh đèn toả sáng lung linh sẽ làm cho không gian khu vườn thêm ấm áp hơn.

Thiết kế cổng chào

Một khu vườn hoàn chỉnh cần có công chào được thiết kế bởi những cây dây leo xanh tốt. Chỉ cần một lối nhỏ đi vào khu vườn với hàng ghế nhỏ gọn sẽ tạo cảm giác vui vẻ, thân thiện ngay khi mới bước vào khu vườn.

Với những cách thiết kế sân vườn nhỏ hẹp ở trên, chắc chắn các bạn sẽ dễ dàng tạo nên một khu vườn nhỏ xinh cho riêng mình. Chúc các bạn thành công.

 

Leave Comments

0886055166
0886055166