Thiết kế thi công thác nước

Thác nước vốn là một cảnh vật trong tự nhiên. Và ngày nay, con người dần tiến tới xu hướng muốn có một cuộc sống xanh, gần gũi thiên nhiên. Việc bố trí, thu nhỏ hình ảnh thác nước vào không gian sống đã quá quen thuộc với nhiều người. Thông tin có trong bài viết không chỉ cung cấp cho khách hàng cái nhìn tổng quan về dịch vụ thiết kế thi công thác nước mà còn có những lưu ý quan trọng làm sao để bố trí chúng chuẩn phong thủy.

Vì sao nên thiết kế thi công thác nước?

Thác nước trong mỗi công trình là sự kết hợp độc đáo từ các yếu tố: nước, đá, cây xanh. Ở mỗi khía cạnh của cuộc sống thì thác nước có những ý nghĩa khác nhau.

– Về tính thẩm mĩ: Trong mỗi công trình, để tránh việc nhàm chán và đơn điệu thì luôn cần một không gian để làm điểm nhấn. Thác nước với sự đa dạng trong phong cách thiết kế và thi công hoàn toàn có thể đảm nhận tốt vai trò này.

thiết kế thi công thác nước

Vẻ đẹp của thác nước kết hợp hòn non bộ được nhiều người ưa chuộng

– Vể yếu tố môi trường, khí hậu: Do điều kiện nước ta nằm ở khu vực nhiệt đới gió mùa, nhiệt độ trung bình khá cao. Vì thế, nếu công trình có một hệ thống nước chảy phối kết cùng cây xanh sẽ làm dịu mát không khí vào những ngày hè nóng bức.

– Về mặt tâm lý, tinh thần: Cuộc sống càng phát triển thì con người càng phải đối mặt với nhiều loại áp lực. Nhiều người còn không có nhiều thời gian để đi nghỉ dưỡng hay đi du lịch. Việc có một không gian thư giãn ngay trong nhà là điều rất tuyệt vời. Ngắm nhìn sự chuyển động và nghe tiếng nước chảy sẽ khiến bạn phần nào tịnh tâm hơn, cảm giác tinh thần sẽ giảm bớt mệt mỏi và trở nên thư thái hơn.

– Về phong thủy: Đưa yếu tố nước vào trong công trình theo quan niệm của phong thủy là cách tạo sinh khi cát tường. Điều này không chỉ là sự khởi nguổn của sinh sôi, mà còn mang lại sức sống, sự mềm mại. Với những gia chủ hợp mệnh thủy, nước còn mang đến vượng khí tạo nên sự giàu sang.

thiết kế thi công thác nước

Phong thủy ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của con người

Có những loại thác nước phổ biến nào?

Tùy theo vị trí, công năng sử dụng mà người ta có thể phân chia và gọi tên các loại thác nước khác nhau. Tại sân vườn Á Đông, chúng thôi nhận thiết kế và thi công các loại thác nước phổ biến sau:

1. Thác nước hòn non bộ, ghềnh đá

Đây là loại thác nước phổ biến nhất và hội tụ đủ các yếu tố của một thác nước chuẩn trong tự nhiên. Đây là sự kết hợp giữa một mẫu hòn non bộ, ghềnh đá với một dòng nước chảy tạo ra một không gian vô cùng mãn nhãn. Mẫu thác nước này thường áp dụng cho những không gian trung bình đến lớn và thường có kết hợp phía dưới là hồ nước hoặc hồ cá koi.

thiết kế thi công thác nước

2. Thác nước trên tường (tường nước trang trí)

Thác nước dạng này được bố trí  trên một mặt tường đứng. Ưu điểm của thác nước tường là không tốn quá nhiều diện tích, dễ thiết kế và thi công. Gia chủ có thể bố trí đưa các dòng nước chảy ngay trên bề mặt tường, ngay phía dưới là một hồ nước nhỏ. Như vậy cũng đã đủ để có một không gian đẹp và gây ấn tượng.

thiết kế thi công thác nước

3. Thác nước trên kính

Là một loại thác có dòng nước chảy trên nền kính. Mẫu thác nước dạng này có thiết kế gọn nhẹ, đa dạng tùy theo yêu cầu của khách hàng và có thể kết hợp thêm nhiều màu sắc từ hệ thống đèn phụ trợ. Ngoài ra thác nước trên kính còn ko gây tiếng ồn nên được ưa chuộng nhiều cở các cửa hàng, spa, văn phòng công ty.

thiết kế thi công thác nước

4. Thác nước mini

Nếu không có không gian để bài trí các kiểu thác nước ở trên thì việc lựa chọn thác nước mini là phương án tối ưu. Kiểu này vô cùng nhỏ gọn, đa dạng về hình dáng và bố cục. Tùy thiết kế và vật liệu thi công mà thác nước mini có thể đặt trong mọi không gian của mọi công trình.

thiết kế thi công thác nước

Lưu ý khi thiết kế thi công thác nước, tường nước chuẩn phong thủy

Như đã nói ở trên, thác nước cũng có ý nghĩa to lớn về mặt phong thủy. Sau đây sẽ là những lưu ý quan trọng khi thiết kế và thi công thác nước, tường nước đảm bảo chuẩn phong thủy. Thực hiện tốt những lưu ý này sẽ tránh đêm đến những điều tốt lành và tránh được vận xấu cho gia chủ.

Leave Comments

0886055166
0886055166