Vì Sao Nên Thiết Kế Thi Công Sân Vườn?

Cuộc sống hiện đại, ô nhiễm môi trường đang là vấn nạn tại các thành phố lớn, thì nhu cầu được sống với thiên nhiên ngày càng cao. Nếu bạn đang sở hữu một không gian rộng lớn như biệt thư nhà phố. Bạn đã có ý định thiết kế thi công sân vườn để có một không gian sinh hoạt bên ngoài chưa?

Giữa những bộn bề của cuộc sống được đằm chìm, hòa mình trong không gian thiên nhiên cây cối thì còn gì tuyệt vời hơn nữa phải không nào.

Thiết kế thi công sân vườn đẹp
Thiết kế thi công sân vườn đẹp

Vì sao nên thiết kế thi công sẩn vườn đẹp?

Khi có một khu vườn tuyệt đẹp theo ý mình, bạn có thể làm gì với nó, hay nói cách khác bạn có thể tận hưởng gì từ nó. Sau một ngày làm việc và học tập vất vả, chắc hẳn ai cũng mang trong mình những căng thẳng, mệt mỏi trong cuộc sống. Chính vì vậy, với thiết kế thi công sân vườn đẹp sẽ giúp bạn thư giãn, giải tỏa được những căng thẳng của cuộc sống.

Còn gì tuyệt hơn bằng việc được thả mình trong bầu không khí thoáng mát, được ngắm nhìn cây cỏ, hoa lá, lắng nghe tiếng chim hót, tiếng nước chảy, được đắm chìm trong không gian thiên nhiên, gần gũi nó, cảm nhận nó. Đảm bảo bạn sẽ cảm thấy thoải mái và thư giãn hơn rất nhiều.

Dù không phải là một đơn vị thiết kế thi công sân vườn chuyên nghiệp, cũng đừng lo lắng vì bạn hoàn toàn có thể  tự

sáng tạo ra những điểm nhấn với cây xanh cho ngôi nhà của mình, hãy cứ thiết kế theo mong muốn, sở thích của mình.

Ai cũng biết cây xanh hút khí CO2 và thải ra oxi giúp cho bầu không khí xung quanh nhà bạn xanh sạch đẹp hơn.

Thiết kế sân vườn đem lại không gian thoáng đãng, mát mẻ cho ngôi nhà
Thiết kế sân vườn đem lại không gian thoáng đãng, mát mẻ cho ngôi nhà

Những lưu ý khi thiết kế thi công sân vườn

Vật liệu cho sân vườn

Để sân vườn biệt thự mang vẻ đẹp hiện đại nhưng cũng không kém nhẹ nhàng, mềm mại thì thường sử dụng  kết hợp khẻo léo các vật liệu truyền thống như đá, sỏi, gạch kết hợp với các vật liệu hiện đại như nhôm, thép, kính…

Chất liệu kính hiện đại có tác dụng phản chiếu ánh sáng khiến cho khu vườn biệt thự trở lên lung linh, trong trẻo. Đặc biệt khi kính phản chiếu ánh sáng của nước sẽ đem đến cảm giác thanh thoát mềm mại vì vậy mà nếu sau nhà bạn có hồ bơi, hoạch tượng nước thì nến sử dụng tấm kính lớn làm vách ngăn với bên ngoài.

Thép là chất liệu thường để làm các loại bàn ghế, giàn hoa sắt hay xích đu vừa trang trí vừa là nơi để nghỉ ngơi thư giãn mỗi buổi chiều.

Các vật liệu dành cho lối đi cũng đa dạng, phong phú. Người ta thường dùng gạch, đá, sỏi, đá giả gỗ đã qua xử lý chống trơn trượt, phù hợp với điều kiện ngoài trời, vừa bền đẹp mà lại sang trọng.

Lựa chọn cây và bố cục cây trồng trong sân vườn

Khi bố trí cây trồng trong sân vườn biệt thự người ta thường quan tâm đến sự phân tầng lớp cây trồng để không gian sân vườn có chiều sâu mang lại vẻ đẹp tự nhiên.

Lựa chọn các loại cây hoa dạng bụi thấp hoặc bụi trung để làm những điểm nhấn nhà cho ngôi vườn của bạn.

Các loại cây cỏ làm thảm nền được sử dụng làm phông nền như : Cỏ nhung Nhật, cỏ lạc cảnh, cỏ gừng, mẫu tử, ….

Các loại cây sử dụng làm đường viền: Lan ý, dạ yến thảo mexico, mẫu đơn ta, cây lá màu…tạo thành các đường dẫn uốn lượn mềm mại.

Một số loại cây tầm trung mang lại cho khu vườn vẻ đẹp sang trọng: Chà là, chuối rẻ quạt, chuối tràng pháo, đỗ quyên…có tác dụng che nắng nóng vào những ngày hè nắng gắt.

Một số cây leo hoặc cây hoa dây leo tạo thành giàn hoặc bờ tường: ánh hồng, hồng leo, sử quân tử, mai xanh, tử đằng…. cũng mang đến vẻ đẹp lôi cuốn và hương thơm cho khu nhà.

Mẫu sân vườn có thiết kế đẹp
Mẫu sân vườn có thiết kế đẹp

Lối đi trong khu vườn

Đường đi cần bố cục hợp lý sao cho có thể quan sát, chiêm ngưỡng được hết vẻ đẹp của khu vườn. Đường đi cần có sự uốn lượn mở ra nhiều không gian mới lạ.

Một điểm quan trọng nữa là các lôi đi dễ dàng di chuyển đến các góc sân vườn đảm bảo thuận tiện cho việc chăm sóc cây cối của bạn.

Thiết kế thi công sân vườn không chỉ làm tôn lên vẻ đẹp ngôi nhà, cải thiện tâm trạng, sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình mà còn có tác dụng gắn kết các thành viên lại với nhau.

Sự độc đáo, sang trọng, hài hòa trong từng chi tiết thiết kế sân vườn này sẽ khiến cho ngôi nhà của bạn sang trọng, giá trị hơn. Hi vọng những chia sẻ vừa rồi về thiết kế thi công sân vườn có thể giúp bạn tự thiết kế một khu vườn như ý.

 

Leave Comments

0886055166
0886055166